*
* * * * * *
Văn
Uyển ngàn xưa sử sách truyền,
Pḥng
cơn mạt-hạ độ trần duyên,
Đại
đồng thế giới kỳ tam lập,
Đạo
đức giồi trau đạt hiện tiền.
Mừng
đón Báu Kinh ban cứu thế,
Kinh
vàng bao thuở lộ Nam miền,
B́nh
thời cộng hưởng an nhàn đáo,
Minh
mẫn tâm linh ngộ Thánh Hiền.
Kinh B́nh-Minh ra đời trong buổi Hạ-Nguơn
mạt kiếp, chấn động nơi cơi
trần gian hỗn loạn, hầu ngăn chận
lằn bạo động đương cơn
bộc phát lẫy lừng, nhắm vào mục tiêu
hộ trợ phương châm tu luyện, dẫn
dắt nhơn sanh, cầu mong được phản
bổn huờn nguyên.
Thế giới ngày nay như đắm say vào ḷ
Hậu-Thiên Bát Quái, lăn lộn theo nếp
sống hiện sinh khoa-học hóa, con người
vật chất toàn diện, nên con người v́
sự xa-hoa ham muốn, dấn thân vào đường
trụy lạc, nên Kinh B́nh Minh Đệ Nhị
xuất hiện, hầu cải thiện con người
trở lại con đường đạo-đức.
Bản chất Kinh B́nh-Minh Đệ Nhị là
một khuôn phép mầu nhiệm bằng sự
thật uyên thâm diệu bút, một ánh sáng thiện
từ rọi cả vũ-trụ, làm tan dần
những chỗ u ám, đem lại quang minh chánh đại
cho con Hồng cháu Lạc, an hưởng trong đời
Thượng-Nguơn Thánh-Đức hầu kề.
Kinh B́nh-Minh Đệ Nhị chỉ dẫn cho
người tu hành được học hỏi cao
siêu, t́m về nguồn gốc Đạo-pháp, th́ người
chơn tu phải nương theo phương tiện
dắt d́u về mức Thượng-Thừa chơn
pháp, nên cố gắng kiên nhẫn, luôn luôn thức
tỉnh cơi ḷng mới ấn chứng, mở
được khiếu quan, tâm linh minh mẫn,
mới biết giá trị quyển Kinh như thế
nào, thấu triệt chơn lư diệu huyền mà các
Đấng Thiêng-Liêng đă dày công dùng huyền cơ
diệu bút để giảng giải cứu vớt
chúng sanh trong thời hỗn loạn.
Nếu người tu hành ngộ được
lời vàng tiếng ngọc của Kinh B́nh-Minh Đệ
Nhị, lănh hội thấm nhuần vào tâm linh toàn
giác, để nhận thức những vạn
hữu trần gian, diệt phàm tâm bản ngă đến
mực tế vi, thuần khiết, tập trung
Tam-Bửu, chủ động linh hồn, bởi
một điểm linh quang tự tại, th́ con
đường siêu thoát sẽ đến với chư
Thiện Tâm chẳng c̣n xa.
Văn-Pḥng
Đại-Đạo
Tân-Định
TH.H.