B̀NH-MINH
ĐẠI-ĐẠO III
Văn-Pḥng
Đại-Đạo
Đàn
Ngọ thời, 12-05 nhuần Tân-Hợi (4-7-1971)
Pháp
Đàn: Huỳnh-Mai-Nương * Đồng Tử:
Huỳnh-Hoa, Hoa-Thủy
____________
Thi:
HẢI
môn sóng dậy bủa ba đào,
TRIỀU
thủy nhập nhồi lượn thấp cao,
THÁNH
triết tạo gầy ân đức hưởng,
NHƠN
hiền xây dựng bút đề trao.
HẢI-TRIỀU THÁNH-NHƠN
— Tôn-Sư mừng chư môn đồ, tu chỉnh
đàn tiền tiếp lịnh, Tôn-Sư báo tin đến
giờ, khá cung nghinh tiếp ứng.
Tôn-Sư điển hồi Tiên cảnh. Thăng...
Thi:
LINH
cảm ḷng phàm vận điển quang,
SƠN
kỳ phụng múa chuyển lai đàn,
THÁNH
tâm đạt đạo gầy Minh-Đức,
MẪU
thọ Tôn-Sư hạ giáo tràng.
LINH-SƠN THÁNH-MẪU
— Tôn-Sư mừng chung chư môn đồ an
tọa.
Giờ thọ lịnh Diêu-Cung tả đề
một đoạn lưu vào B́nh Minh tam quyển.
Này chư môn đồ, sự tác động
của lằn không khí hằng ngày để cung
cấp cho vạn vật sống chung trong bầu vô tư
vận chuyển. Sự thay đổi thời
tiết, đó là do Thiên-lư vận hành tuần
tự, có khác nhau tùy theo phương hướng.
Mỗi mỗi đều di dịch bởi không khí
vận hành vô trụ. Đó là cơ huyền bí sinh
hoạt thường xuyên, chư môn đồ nào
để ư.
Nay Tôn-Sư phớt qua cho chư môn đồ
hồi tưởng nơi nội tâm suy luận hay
quyết đoán thử xem sự kiện của máy
tuần-huờn, phải là có bàn tay vô h́nh điều
khiển? Đó là vượt ngoài phạm vi tầm
mức của chư môn đồ mà thế nhân thường
luận. Nhưng chư môn đồ nên khác hơn,
là chính thân Thượng-Đế. Phần bồi dưỡng
xác thịt, Trưng-Nữ hướng đạo
đường lối tại trần. Phần
bồi dưỡng linh hồn, Tôn Sư đă
bảo tồn tiếp thu đồ đệ.
Vậy giờ nay, Tôn-Sư nhắc lại để
chư môn đồ vượt qua giai đoạn.
Giờ Tôn-Sư diễn dụ ghi vào bút tích.
Bài:
Bầu tạo-hóa thinh thinh cao rộng,
Mặt đất dày đặc lỏng chia ra,
Khắp trong vũ-trụ đó là,
Sống
theo luật định bao la tuần huờn.
Điển Tiên-Thiên LINH-SƠN đề bút,
Sẵn tam tài dưỡng dục tâm điền,
Vận hành tạo-hóa nhẫn kiên,
Công
tṛn sắc thái trần miền đồng chung.
Lập Đại-Đạo tựu trung
luyện tánh,
Khai Tam-Kỳ dựng cảnh Đại-Đồng,
Giữ ǵn mấy điểm nơi trong,
Trung-dung
chánh pháp, non Bồng bước lên.
Ái nhơn vật, xây nền Thánh-Đức,
Ái chúng sanh Tây-Vức hồi môn,
Ái điều thiện lạc trường
tồn,
Ái
tha đồng loại Thiên-môn thẳng vào.
Ái bản thể cần trau tâm thiện,
Ái tông đường thực hiện vô
tư,
Ái là luật định Mẫu-Từ,
Ái
đồng vạn vật vô tư phú bần.
Ái, t́nh ái cơi trần vay trả,
Ái, nghĩa nhân áo bả phủ thân,
Ái không kẻ phú người bần,
Ái
không màu sắc biệt phân linh hồn.
Ái như thể Từ-Tôn ái thế,
Ái vinh hoa đâu để triền miên,
Ái là yêu, diệt tâm phiền,
Ái
phân tách sự nhăn tiền hậu lai.
Ái thể xác miệt-mài thinh sắc,
Ái phù hoa, vùi lấp ái tàn,
Ái danh, ái lợi, tiêu tan,
Ái
cần tiêu diệt, Thiên-Đàng hồi qui.
Ái tha nhân, đồng qui ái tử,
Ái tông đường cư xử trả
vay,
Ái đừng chật hẹp ḷng này,
Ái
coi nghĩa trọng, khinh tài thế gian.
Luật tam-thừa đà ban dưới thế,
Thực hành đây chọn để tùy thân,
Miễn sao đặng khỏi phong trần,
Chuyển
sang thế giới Tân-Dân Thượng đời.
Hỡi môn đồ chớ vơi đạo
mạch,
Sắc DIÊU-TR̀ trọng trách c̣n ghi,
Hiến thân hạ thế Tam-Kỳ,
Lănh
phần sứ mạng hồi qui Diêu-Đài.
Phần Nữ-Đạo nữ tài khắc
cốt,
Nơi gia môn rường cột tiếp theo,
Quá giang thẳng lối một lèo,
Thuận
buồm xuôi gió qua đèo sông mê.
Gánh Nữ-Đạo gia tề trọn gánh,
Dù phú bần trong cảnh thưởng răn,
Sống trần ràng buộc trói-trăn,
Chớ
nên luyến ái trịu trằn khó đi.
Diệt thất-t́nh hồi qui trung đạo,
Phần dục tâm cải tạo thanh cao,
Diêu-Cung mở cửa bước vào,
Phục
hồi sứ-mạng Mẹ trao tại trần.
Vậy môn đồ cần đánh thức tâm
hồn, hầu làm gương cho Nữ-Đạo, v́
Nữ-Đạo là hiện thân của Đức
MẪU-HOÀNG. Chư môn đồ nên lưu tâm
để tránh điều phiền muộn.
Chư môn đồ thành tâm tiếp lịnh. Tôn-Sư
điển hồi Tiên động. Thăng...
|