Trở lại trang chánh của Website Thiên Lư Bửu Ṭa

 

TUẦN LỄ T̀M VỀ MINH TRIẾT VÀ HỘI NGỘ T̀NH THƯƠNG

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

            Chỉ c̣n hơn hai tuần nữa là tuần lễ "T́m về Minh-triết và Hội-ngộ T́nh thương" sẽ khai mạc, đạo đệ được sự ủy nhiệm của HĐQT/TLBT xin duyệt qua các chi tiết và đóng góp những ư kiến nhỏ để giúp cho khóa tu học được hoàn măn. Xin quư vị trong Ban Tổ chức và các tham dự viên đóng góp thêm.

Chuẩn bị tâm lư tu học:

            Ban Tổ chức (BTC) sẽ tạo mọi điều kiện để cho toàn thể các tham dự viên được thoải mái trong việc ăn ở, hầu thân tâm được an lạc, khỏe khoắn để tiếp thu và thiền định. Có được vậy th́ khi kết thúc, tuần lễ "T́m về Minh-triết và Hội-ngộ T́nh thương" mới lưu lại một ấn tượng, kỷ niệm tốt đẹp trong tâm khảm của mọi người và sẽ giúp cho các kỳ tổ chức trong tương lai được thành tựu tốt đẹp hơn. Đó là về phần của BTC.

            C̣n về phía các tham dự viên th́ nên nghĩ rằng dù BTC có cố gắng cách mấy việc ăn ở chắc chắn sẽ đạm bạc hơn ở nhà của quư vị v́ đây là chúng ta đi tu học để hướng về tâm linh, không thể nào so sánh được với các chuyến nghỉ hè và được ở các khách sạn sang trọng. Tuy nhiên, đến với tuần lễ "T́m về Minh-triết và Hội-ngộ T́nh thương", chắc chắn quư vị sẽ cảm nhận được một t́nh thương chân thật giữa những người con chung dưới mái nhà ĐẠI ĐẠO mà ở các nơi nghỉ hè sang trọng khác sẽ không có.

Chuẩn bị nơi ăn chỗ ở:

            Các huynh tỷ đệ muội nơi TLBT sẽ cố gắng dọn dẹp trong nội vi TLBT cho khang trang hơn để chuẩn bị cho khóa tu học. Tuy nhiên, v́ nhân lực hạn hẹp nên chắc chắn sẽ có những sơ xuất, xin quư vị tham dự miễn chấp cho.

            TLBT đă dự trữ số lượng nước b́nh để đủ uống và nấu ăn trong suốt một tuần v́ không thể dùng nước ṿi để uống và nấu ăn.

            Về chỗ ngủ nghỉ, TLBT sẽ chuẩn bị 6 pḥng ngủ trong nhà cho các tham dự viên. Ngoài ra, c̣n 2 mobile homes ở sau vườn, chánh điện lớn (nam giới có thể ngủ nơi đây) và pḥng thờ Đức Diêu-Tŕ (nữ giới có thể ngủ nơi đây).

Trong nội vi của TLBT có nhiều tàng cây bóng mát và mùa Hè ban đêm không lạnh, BTC khuyến khích các học viên trẻ tuổi nên đem theo lều để ngủ ngoài trời (nếu muốn).

Tất cả các tham dự viên nên đem theo túi ngủ cá nhân (sleeping bag) hoặc mền v́ TLBT không đủ mền cung cấp cho mọi người.

Các khách sạn ở gần TLBT:

            Nếu quư vị nào v́ lư do riêng cũng có thể chọn nghỉ ở các hotels gần TLBT, chỉ cách 1 hoặc 2 exits (không quá 5 phút lái xe). Xin liên lạc với TLBT để lấy số điện thoại của các hotels.

Vấn đề pḥng vệ sinh và tắm:

            Đây là vấn đề có thể nói là hơi nan giải v́ trong nhà chánh chỉ có 2 pḥng tắm, ngoài mobile homes cũng có 2 pḥng tắm, nhưng không có nước nóng. V́ là mùa Hè nóng nực, mọi người nên tranh thủ tắm trong các giờ trống trong ngày. Thời gian ấn định là 10 phút hoặc 15 phút cho mỗi người.

Theo kinh nghiệm của khóa Hạnh Đường 2003, một pḥng tắm ngoài trời có thể sẽ được thiết lập cho các nam thanh niên khỏe mạnh.

            Về pḥng vệ sinh (toilets) th́ có 3 cái trong nhà chánh, 2 cái ngoài mobile homes và sẽ mướn thêm 2 pḥng vệ sinh lưu động đặt ở ngoài vườn.

Chuẩn bị việc ăn uống:

            BTC sẽ đặt nhà hàng chay nấu ăn. Ngoài ra, sẽ có các đạo tỷ phụ công quả nấu nướng tại TLBT.

Buổi sáng sẽ ăn điểm tâm giản dị như cháo, bánh ḿ hoặc ḿ gói. TLBT sẽ chuẩn bị gạo, ḿ gói đầy đủ cho khóa tu học.

Nếu quư vị nào cần các thức ăn đặc biệt, xin liên lạc cho BTC biết trước ngày nhập khóa.

Vấn đề đưa rước:

            Quư vị tham dự khóa tu học nên cho biết chi tiết của ngày giờ đến càng sớm càng tốt để giúp cho BTC sắp xếp người đón nơi phi trường và các bến xe đ̣ được hoàn chỉnh. Trong trường hợp bất đắc dĩ, nếu những chuyến tới mà không có người đón th́ quư vị đó vui ḷng lấy taxi đến TLBT, v́ vậy nên đem theo địa chỉ, số phone và bản đồ hướng dẫn tới TLBT (xin coi bản đồ nơi trang chót).

Vấn đề dọn dẹp trong thời gian tu học:

            V́ tiết kiệm cho BTC nên thay v́ mướn người để dọn dẹp, chúng ta sẽ chia nhóm để dọn dẹp và giữ ǵn vệ sinh trong suốt khóa học v́ đây là nhiệm vụ chung của mọi người trong sinh hoạt tập thể. Thí dụ mỗi ngày chia người dọn dẹp sạch sẽ trong nhà bếp, người lau nhà, hút bụi ở các chỗ công cộng để tối ngủ, người lấy rác ra v.v... Dĩ nhiên, các vị cao niên sẽ được miễn.

Vấn đề giặt giủ:

            Các tham dự viên nên đem theo đồ đủ mặc trong suốt thời gian ở TLBT v́ chỉ có 1 máy giặt và 1 máy sấy trong nhà cho tất cả thay phiên nhau xử dụng. Nếu giặt các khăn tắm th́ có thể phơi nắng ở ngoài sân.

Vấn đề thiền định:

            Chánh điện sẽ là chỗ để tịnh luyện tập thể.

Nếu quư vị nào cần công phu riêng v́ pháp môn tịnh luyện cần sự kín đáo hoặc cần nhiều thời giờ hơn, xin vui ḷng thông báo cho BTC trong ngày khai giảng khóa tu học để sắp xếp.

Vấn đề lớp học và âm thanh:

            Nếu các lớp giáo lư được giảng dạy trong chánh điện th́ nơi đây đă có giàn âm thanh.

Các buổi Giáo lư hoặc hội luận ngoài trời dưới các tàng cây bóng mát th́ sẽ dùng hệ thống âm thanh lưu động.

Vấn đề giờ giấc:

            Đạo đệ để vấn đề này ở chót nhưng xét ra nó sẽ vô cùng quan trọng.

1)      Ngoài những người đến từ các tiểu bang khác và Canada, có những người đến từ Úc Châu và Âu Châu với đường bay rất dài và sự cách biệt thời gian rất lớn. Ai đă từng đi xa mới biết được sự khó ngủ (nếu không nói là mất ngủ) như thế nào giữa các lục địa !

2)      Khóa tu học có nhiều người cao niên (trên 60) đến từ xa. Việc giữ ǵn sức khỏe cho các vị này càng quan trọng hơn nữa và sẽ được BTC đặt lên hàng đầu.

            Theo như thời khóa biểu dự định của khóa tu học th́ sinh hoạt mỗi ngày từ 5:30 sáng tới khoảng 7:45 tối. Công phu Tư thời tự nguyện (optional). Ngoài ra sẽ có 1 giờ 45 phút để nghỉ trưa. Như vậy, quư vị sẽ có đủ thời giờ ngủ nghỉ.

            Chúng ta muốn rằng sau khi khóa tu học chấm dứt, mọi người sẽ ra về với một tinh thần minh mẫn, tam nghiệp thanh tịnh, và một sự quyến luyến mỗi khi nghĩ đến 7 ngày được chung sống dưới mái nhà Đại Đạo với các huynh tỷ đệ muội ở khắp nơi trên thế giới.

            TM Ban Tổ chức

            Tổng thư kư,

Ngọc Quang Minh

(Ngày 11 tháng 8 năm 2004)

 

 

 

Thiên-Lư Bửu-Ṭa, 12695 Sycamore Ave, San Martin, CA 95046 - USA. Tel: (408) 683-0674

Website: www.thienlybuutoa.org     Email    Sơ đồ hướng dẫn tới TLBT

Thông bạch in Kinh