Tệ
đệ Hà Phước Thảo xin cám ơn chư
tỉ, huynh, đệ, muội tại Thiên Lư Bửu Ṭa ,
trên Mạng Lưới Toàn Cầu đă gởi thiệp
chúc Xuân, xin kính tặng lại vài bài thơ sau đây:
KÍNH
CHÚC XUÂN THIÊN LƯ BỬU T̉A TÂN NIÊN GIÁP THÂN
KÍNH CHÚC XUÂN : huynh, tỉ, muội lành.
THIÊN ân hồng phúc độ nhơn
sanh.
LƯ-Trời soi sáng bằng cơ bút,
BỬU-pháp độ mê với Đạo
thanh.
T̉A-Tam-Giáo-Đạo hoằng nhân
chủng,
TÂN-Thế-Minh-Dân hiểu Đạo lành.
NIÊN mới Thiêng Liêng ban Thánh giáo,
GIÁP-THÂN-Thánh (1) giáng bút dạy rành.
(1) Tề Thiên Đại Thánh giáng bút
tại Thiên Lư Bửu Ṭa.
Kính
tặng PHỐI
SƯ NGỌC TUYẾT TIÊN
PHỐI hiệp Đạo Trời song
pháp tu (1),
SƯ Trời Thượng Đế
dạy người ngu (2),
NGỌC-TUYẾT trắng tinh màu áo
Đạo,
TIÊN ban cúc tửu giải trần tù.
(1) Tánh (tu tâm sửa tánh)+Mạng
(thiền định=luyện Đạo) song tu.
(2) người vô minh hay người
chưa biết Đạo nên chưa khôn.
Kính
tặng THIÊN
ÂN SỨ MẠNG BẠCH DIỆU HOA
THIÊN ÂN SỨ MẠNG bút và cơ,
BẠCH Ngọc THẦY ban để
diễn phô,
DIỆU huyền thiên điển
THẦY khai bút,
HOA Xuân tô điểm Đạo
bằng thơ.
Thân
tặng Hiền Đệ LUẬT
SỰ NGỌC QUANG MINH
LUẬT SỰ là người
nhận Thiên ân.
NGỌC Kinh ban điển xuống
hồng trần,
QUANG chính chép ghi trong Mạng Lưới,
MINH kinh ấn phát đến ai
cần.
Thân
tặng Hiền Đệ ADMINNISTRATOR
VƠ ĐĂNG VUI
Trang Nhật Báo ĐẠI ĐẠO CAO
ĐÀI ( Cao-Đài Đại Đạo Daily News )
ADMIN ĐẠI ĐẠO báo CAO ĐÀI
VƠ gác (1), chiêu Văn (2) giúp Đạo
khai (3).
ĐĂNG khắp mọi nơi trong
điện lưới,
VUI Xuân đọc Thánh giáo nơi
đây.
(1) bỏ quân sự và chính trị
ra ngoài Đạo.
(2) Văn dĩ tải Đạo.
(3) Đạo khai từ năm 1926
tại Việt nam nhưng chưa ra hải ngoại
nhiều nơi, chỉ có ở Pháp và Miên. Khai mở cho các
chủng tộc biết về Đạo Cao Đài ở
khắp nơi trên thế giới sau năm 1975 và nay
nhờ có internet.
Biệt hiệu ĐẶNG VƠ => ĐI VÔ
internet :
ĐẶNG một cái tên lúc giáng
trần,
VƠ, văn đều học để
luyện thần,
ĐI đến Canada
để tu, học,
VÔ trong Mạng Lưới phổ
Thiên ân (1).
(1) ơn Trời ban là Thánh giáo.
Kính
tặng Hiền Huynh
NGUYỄN
KHẮC TIẾN TÙNG / ĐƯỜNG VỀ ĐẠI ĐẠO /
TÍN NGƯỠNG Á CHÂU
NGUYỄN
là con cháu chúa phương Nam,
KHẮC chép sử nhà học và làm,
TIẾN sĩ Triết Tây nơi Đức
quốc,
TÙNG sau Đại Đạo lúc Kỳ
Tam.
ĐƯỜNG về quê cũ (1)
mới t́m ra,
VỀ học Đạo CAO ở nước
nhà,
ĐẠI phước: Phật ngôn thêm
Thánh giáo,
ĐẠO CAO là gốc của mọi
nhà.
TÍN và ḷng thành hiệp ĐẠO CAO,
NGƯỠNG mộ Cha Trời lúc
thuở nào ?
Á + Âu chánh Đạo về Leipzig,
CHÂU luân Tôn giáo mới khai mào.
VIỆN
ĐẠI HỌC CAO ĐÀI
hy vọng sẽ mở tại Leipzig
VIỆN lẽ Mác+Lê không đức
tin (DDR) (1)
CAO kiến Phật ngôn chẳng
giữ ǵn (2).
ĐÀI tiền thức tỉnh người
duy vật,
GIÁO Đạo THẦY TRỜI => có
đức tin.
Không tin Thần Thánh => v́ lỡ
nghe…
Các Mác không tưởng nên mới
mê.
Bảy chục năm qua quên
Phật, Chúa (DDR),
Ngày nay thức tỉnh => rước
Phật về (3).
_________
(1) DDR=Deutsche Demokratische Republik
(2) Đông Đức trước đây
không có chùa Phật, v́ Karl Marx nói:
“Tôn giáo là thuốc phiện“ làm
ru ngủ con người và làm chậm lại sự phát
triển XHCN
(3) tại Viện Đại Học
Leipzig có môn học mới là Phật học, Tôn giáo
học
và Tín ngưỡng Á Châu, đặc
biệt là môn học về Cao Đài giáo.
vào ngày 10.4.1999 chúng tôi (Peter Ha)
được mời thuyết tŕnh
Luận án „Cao-Dai-Religion – Die
Erziehung, Errettung und Amnestie
Gottes in der Dritten Phase“ với 4 giáo
sư dạy
môn Tôn giáo học và 30 sinh viên nghe
với nhiều lôi cuốn ṭ ṃ thích thú.
Sau khi chúng tôi chấm dứt (11:00-
13:00)có nói thêm:
„Sự ṭ ṃ là động cơ
thúc đẩy con người học triết lư mới“
và
những người tham dự không
vỗ tay hoan nghinh,
nhưng gơ trên bàn quá to làm chúng tôi
giựt ḿnh
nên chư vị nầy mĩm cười
vui vẻ)
(Thesis tại VĐH A.U, Wahington D.C., U.S.A
:“Cao-Dai-Giao,
the new religion of God in the Third Universal
Amnesty”)
TÍN
NGƯỠNG Á CHÂU
tại Đức Tây,
So sánh triết Đông với Đạo
THẦY.
Tại sao tín ngưỡng nhiều
ngơ rẽ ?
Sau rốt học thêm triết lư
nầy :
Triết nầy là triết lư
thật siêu (1),
Tổng hợp liên Tôn + dạy
thật nhiều !!
Tất cả đạo đều
do một gốc,
Ngày nay gom lại đủ mọi
điều.
(1)
một giáo sư dạy môn Tôn giáo học tại Sydney
đặt triết lư Đạo Cao
Đài là “The superphilosophy”.
Mùng
Một Tết ta tại Tây Đức
Hà Phước Thảo
|