Trở lại trang chánh của Website Thiên Lư Bửu Ṭa
|
ẤN CHỨNG VÀ HUYỀN DIỆU Hà
Phước Thảo
Trong Thánh Giáo dành cho đệ tử Phái Chiếu
Minh Thầy có nói: "Đạo Thầy
quí ở chỗ chơn thường, chẳng dùng
huyền diệu để mê hoặc người mộ
Đạo....Bởi vậy, hễ
biết Đạo rồi, cứ giữ một mực lo
tu, hay dở chẳng nên bàn, giác mê tùy số phận..."
Người tu thiền hay tu tịnh theo Tân Pháp Cao Đài
(dự bị Sơ Thiền và Sơ Thiền Tâm Pháp cũng
như người tu đơn luyện Đạo trong Phái
Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi thường tin tưởng
vững vàng nơi Thầy Thượng Đế, nên không
bao giờ mong thấy cảnh huyền diệu . Tuy nhiên, có
vị thường thấy thế nầy hay thế
nọ, nên Thầy giáng cơ trong các Đàn Chiếu Minh
thường nhắc nhở : "Thầy
chẳng dùng phương trấn Thần, truyền điển
trị bịnh trừ tà cùng những khoa diệu thuật
theo Tả Đạo Bàng Môn. Đạo Thầy không dùng
huyền diệu thần thông chi cả, cốt dạy người
nên đạo đức hoàn toàn thành Phật, Tiên,
chớ không truyền bửu pháp như bên Tả Đạo,
hễ thấy môn đệ cứ ai cũng ban, không
chọn người hạnh đức hiền lương.
Trao như vậy có phải phá đời hại chúng không?"
và Thầy c̣n dặn hễ khi thấy huyền diệu ǵ
th́ phải xét lại coi có hành đúng không, phải
sửa lại cho đúng, v́ hành sai nên quỉ ma nó đến
tạo giả cảnh để quyến rũ vào con
đường của chúng.
Người tu tịnh khi hành Đạo pháp của
Đức Thượng Đế qua một thời gian
bỗng thấy trong ḿnh về tinh thần lẫn thể xác
có sự thay đổi lớn: Trước kia thường
hay bịnh hoạn, nay lại khoẻ mạnh, không ớn
lạnh hay sợ lạnh trước thời tiết
xấu như xưa nữa, tất cả bịnh tật có
trước lần lần hết mà không hay, mặc dù không
có uống thuốc thường ngày như trước
nữa. Vài người làm việc nặng, bị cụp
xương sống, nay nhờ pháp thiền và chà bóp khi
xả thiền mà hết bị bịnh đau nhức lưng
như trước, không phải châm cứu hay bấm
huyệt hay uống thuốc đau nhức nữa, da
mặt trở nên hồng hào, không có bị táo bón như
hồi ăn mặn hay khi ăn chay mà chưa thiền, có
sức chịu đựng dẻo dai khi làm việc
nhiều... Lúc c̣n ăn mặn, khi đi ngang qua các quán
ăn, thấy họ đang xào nấu, nướng
thịt thơm phứt, thèm ăn và đói bụng
chảy nước miếng, mong về nhà sớm để
nấu món như thế mà ăn cho đă cái miệng. Sau
khi ăn chay một thời gian, ngửi mùi thịt nướng
thấy c̣n thơm, tuy ư chí quyết từ bỏ sự
quyến rũ của vị giác, không muốn ăn
nữa , nhưng khứu giác
(mũi) vẫn thấy thích
ngửi, nhờ ư chí ḿnh mạnh nên ḿnh chỉ huy
được ngũ quan, bắt nó phải theo mà thôi và
sau khi thiền định một thời gian th́ lại khác:
hiểu được câu "bịnh tùng khẩu
nhập" là thế nào với kinh nghiệm đau
khổ qua những bịnh tật trong dĩ văng. Lúc trước
cũng hiểu nghĩa chữ Nho, nhưng cái miệng thèm
quá, cái lỗ mũi thích mùi thuốc lá cho cay cay thơm
dễ chịu và bây giờ mới thật biết phân
biệt thế nào là thanh và trược, sợ đến
gần trược v́ biết rằng cái xác thân tứ
đại sau khi luyện tập nó trở nên thanh, và nó
giống như nam châm hút sắt, khi gần trược th́
thấy nặng nề khó chịu, mùi thơm trước
kia bây giờ thành mùi trược không thích ngửi
nữa v́ sợ thèm mà v́ sợ ô nhiểm những cái
nặng trược bởi xác chết hay thây ma thú
vật. Trước kia ghiền thuốc lá hoặc khi
bỏ rồi mà bạn bè mời hút cũng thích hút cho
vui; thường hay buồn ngủ khi đến cử mà
không uống cà phê, sau nầy khi đứng gần người
đang hút thuốc th́ thấy hôi, mùi khói thuốc làm khó
chịu, phải nín thở khi đi ngang qua người
đang phà khói vào miệng ḿnh, tuy thấy khó chịu nhưng
không giận họ mà thấy tội nghiệp cho họ v́
họ chưa qua kinh nghiệm như ḿnh.Riêng về tinh
thần th́ có sự phát triển tâm linh rất lớn
lao: Thí dụ như lúc trước tánh ḿnh hay sân
hận, thường hay phản ứng bằng lời nói
cộc cằn, hầm hừ khi có ai chọc giận
chạm đến tự ái, tánh tự hào v́ học
giỏi, có tài, hiểu biết mọi sự, thành công trên
đường đời v.v...nhưng sau khi thiền
một thời gian th́ không c̣n thắc
mắc, bực ḿnh ai nữa khi họ chọc
giận, nói nặng ḿnh, khi dễ ḿnh. Lúc bấy giờ
ḿnh lại có những tư tưởng khác lạ hơn
trước, nghĩa là thấy họ c̣n tội nghiệp
cho họ, v́ họ vô minh, chưa học tâm lư nên chưa
hiểu người khác nên mới nói như thế! trong
tâm có ư cầu nguyện Ơn Trên ban hồng ân và sự sáng
suốt cho họ, hầu họ khá hơn, b́nh tĩnh hơn,
tâm lư hơn... Trước kia ḿnh thường hay nạt
nộ vợ con, làm oai là bậc trượng phu chủ
gia đ́nh, coi thường vợ con, khi tu tập thiền
định rồi th́ thấy lời cằn nhằn
của vợ con như là những người bạn
tốt thân cận nhứt giúp ḿnh thấy những sơ
sót của ḿnh mà sửa đổi, làm cho tốt hơn.
Nếu nhớ lại kỹ th́ thấy rằng ḿnh lúc trước
khi tu không dễ khoan dung như bây giờ, trái lại khi xưa
thấy ai làm điều trái tai gay mắt th́ hay nói
thẳng và nói tức th́ chớ không đợi khi khác mà
sửa chữa dùm họ, điều nầy nhiều khi làm
cho nhiều người hay phật ḷng v́ nói thật mích
ḷng và tự ái ai cũng lớn. Khi tu thiền một
thời gian th́ không muốn nghe những ǵ không hợp
với đạo đức, không muốn thấy
những ǵ trái với luân thường lễ nghĩa, không
muốn nói những ǵ trái với lời dạy của chư
Phật, Thánh, Tiên và nhất là lời dạy của
Thầy Thượng Đế th́ phải luôn luôn nhớ
nằm ḷng, những câu Kinh Cảm Ứng hiện ra đúng
với việc tai nghe mắt thấy th́ nhớ liền như
sự phản xạ tự nhiên để mà tránh xa, để
không nghe, không thấy, không nghĩ đến nữa.
Một hành giả có những kinh nghiệm riêng về
ấn chứng trên và nếu kể hết ra th́ c̣n
rất nhiều và lần lần sẽ thấy có điều
lạ hơn nữa là khi nghi cái ǵ có xảy ra đúng y
như vậy và dường như khi gặp người
nào thấy cái nh́n lại thấy được ư nghĩ
thầm kín của họ mà tránh va chạm, nếu là người
thân th́ hỏi họ có nghĩ đến diều đó
không th́ họ nói rằng có lo nghĩ đến. Nhờ
có giác quan thứ sáu nầy mà tránh được
nhiều hiểm nguy, xa những khảo đảo... Như
vậy ấn chứng là kết quả từ bản thân
về thể xác lẫn tinh thần để nhờ đó
mà hành giả thấy rằng sự tu thiền ích lợi
là dường nào! Người xưa đă nói rằng
thắng hàng vạn quân rất dễ, nhưng tự
thắng ḿnh, làm chủ ḿnh, chỉ huy cái ư chí ḿnh cho
đúng theo lương tâm th́ rất khó. Nhờ tu
thiền mà người ta mới chủ trị ḿnh
một cách dễ dàng. Cơ thể bấy giờ là con
heo ( Tác giả Tây Du Kư đặt là Trư Bát Giái) ngoan
ngoản, biết siêng năng, thức đúng giờ
giấc mà lo thiền định. Cái tâm hay ư muốn hay
13 con ma lục dục thất t́nh bây giờ riu ríu nghe
lời của ư chí. Như vậy cần ǵ phải
thấy cảnh huyền diệu mới tin rằng tu
sẽ có kết quả, sẽ đắc? Khi tu thiền mà
kết quả như thế là sự tiến bộ về
tâm linh mà trước đây chưa có Tôn giáo nào có giáo
lư đem tác dụng nhanh chóng và hữu hiệu như
thế ! Người tu sĩ hay chức sắc khi chưa
luyện mạng th́ khó tu tánh v́ khó kềm được
lục dục thất t́nh, cống cao ngă mạng, khi tu
thiền rồi th́ hạ ḿnh, biết nhịn và chịu
nhục được khi ai làm nhục ḿnh hay chạm tự
ái ḿnh. Khi nói ngũ giới cấm hay Thập Điều
Răn th́ ai cũng thuộc nằm ḷng, có người c̣n
không thuộc nữa là đằng khác, nhưng có mấy
ai tập được cho khỏi phạm ngũ giới
cấm và mười điều răn? Khi tu thiền th́
mới thấy rằng Tiểu Thiên Địa hay xác thân
tứ đại hoà nhịp với Đại Thiên Địa
trong giờ thiền. Người và Trời là một hay
Thiên Nhơn hiệp nhứt trong giây phút nào đó cũng
là sự hạnh phúc tràn đầy chưa có thứ
hạnh phúc nào trên đời sánh bằng. V́ thế nên
người tu thiền khi đến giờ tịnh th́
thấy như người đến cử ghiền
vậy, trước là ghiền cà phê, ghiền thuốc lá,
thèm nhậu...bây giờ là ghiền thiền, cho nên trong bài
" Chốn Bồng Lai" (trang 28, Kinh Cúng Tứ Thời
Phái Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi ) có câu :
Hội Đào một cuộc say sưa,
(Âm Dương trong bản thể tương hợp, đó
là sự khoái lạc về tâm linh)
Mê man chẳng tám ngàn thừa Xuân
Thu,...
........................................ Nghêu ngao vui thú yên hà (thú
hút á phiện
người đời gọi là thú yên hà, c̣n thiền cũng
có cảm giác như hút á
phiện)
Ngoài các ấn chứng trên , một số bạn tu
thiền ở Việt Nam c̣n khám phá một ấn
chứng lạ nữa là các tướng lạ trên nét
mặt : đầu từ từ to hơn trước,
nếu là con gái chưa chồng mà quyết chí
cầu tu giải thoát, sau khi tu thiền ba bốn năm
trở lên th́ cảm thấy mông ḿnh nở và bụng tṛn
to ra như đàn bà có bầu. Nhiều
người không biết thấy lạ dị nghị
hỏi có chồng hồi nào, nhưng không sao, v́ trong phép
luyện Đạo đă có giải rơ hết nên không lo
ngại ǵ nữa; các g̣
ở bàn tay ứng với ngũ hành của Hạ Thiên và
g̣ Thổ Tinh lại đỏ ửng lên, nếu người
tu trên 5 năm, lỗ tai lớn ra vành tai màu ửng
hồng và trái tai (thùy châu) dày to lên. Vào một ngày
nọ có một điều bất ngờ xảy ra ở
Việt nam là một vị nọ tu thiền lâu năm
(vị nầy trên 80 tuổi rồi) đi ra ruộng thăm
mạ, phía sau có người đi tới và nh́n xuống
đám mạ th́ thấy bóng của cụ già in xuống
đám mạ non và mặt đất th́ thấy phía trên
đầu vị nầy có một cái ṿng sáng rất to như
có ánh đèn rọi có đủ 5 màu (như lá cờ
Phật giáo, Đại tá người Mỹ H. Olcott khám
phá hào quang của Phật có 6 màu tất cả: 6 màu : 5 màu
chánh và màu thứ sáu là tổng hợp của 5 màu kia và
ông đề nghị trước HNPGTH ở Colombo màu
cờ Phật giáo), người kia bỏi : " Bác ơi!
bác có cái đèn pin nào rọi ra không? " - Đâu có ! -
Bác nh́n coi ḱa ! Đâu bác giở cái nón lá ra coi? Vị
nầy giở nón lá ra, nh́n xuống mặt đất th́
ánh sáng vẫn như trước và phía dưới
bụng ông cũng có cái ṿng ánh sáng trắng lớn hơn
toả sáng ra. Người khám phá và người mới
phát giác hiện tượng lạ về nhà kiểm
chứng lại th́ thấy hai ṿng ánh sáng kia giống như
trong h́nh của Phật mà ông thờ trên Bàn cơ, dưới
Thiên bàn nơi thờ phượng để tu tịnh. Ông
có thử lại nhiều lần với chư tịnh viên
trong Đàn th́ thấy rằng : người nào tu trên 5 năm
8 tháng trở lên khi vào buổi sáng (sau thời gian 3 năm
tám tháng là thời gian cần thiết cho một cấp tu
để lên cấp cao hơn, cộng thêm hai năm
nữa ) khi nhằm có sương mù và ánh sáng mặt trời
mọc ban mai khi trời c̣n mát, nếu ra chỗ trống,
nh́n thấy bóng của ḿnh do mặt trời rọi
xuống, th́ thấy bóng ḿnh, xung quanh ở trên đầu
có một ṿng sáng, lớn nhỏ tùy theo tu lâu hay mau (7,8 năm)
mà có ṿng sáng lớn hay nhỏ. Khám phá mới nầy không
ai dám phổ biến cho người ngoài chưa tu theo
Đại Thừa, chư vị nầy chỉ nói nhỏ
với các bạn tu khi gặp buổi sáng có sương mù
th́ ra sân nh́n bóng ḿnh để kiểm chứng công tŕnh
tu luyện của ḿnh xem kết quả ra sao để mà
mừng và tin tưởng mạnh hơn, cố công
nhiều hơn nữa trong viêc tu tịnh luyện Đạo.
Mỗi người tu khi nh́n lên tượng Phật hay h́nh
Đức Phật th́ thấy hào quang ngũ sắc, nghĩ
rằng Phật đă nói rằng Ngài là Phật đă thành,
c̣n con người là Phật sẽ thành nếu tu
luyện như Ngài. Ngài có 32 tướng tốt th́ chúng
sanh khi tu như Ngài cũng có những tướng tốt
như Ngài vậy. Ai chưa tu th́ chưa có ấn
chứng và khi Đức Phật giáng sanh đă bước
lên 7 đóa hoa sen th́ trên tượng của Ngài lúc c̣n xích
tử cũng có ṿng hào quang trên đầu ; Đức Chúa
Giê-su cũng có ṿng hào quang trên đầu mặc dù h́nh
ảnh hài nhi nằm trong máng cỏ chỗ nghèo hèn. Hai
Đấng Giáo Chủ tuy mới giáng sanh mà có hào quang là
v́ Đức Phật đă tu nhiều kiếp và đă thành
Phật rồi, c̣n Đức Chúa Giê-su là Điểm Linh
Quang của Đức Thượng Đế, là Ngôi Hai Giáo
Chủ nên mới có hào quang tỏa ra, đó là do đức
tin của người đời mà vẽ nên tượng
như thế c̣n người thường chưa tu như
Bà Hoàng Hậu Mẹ của Đức Phật th́ không có
ṿng hào quang.
Ấn chứng trên là thực tế và rất khoa
học chớ không huyển hoặc nếu người ta
nghiên cứu về Tiểu Thiên Địa. Trời có ǵ
th́ người có nấy : Tam tài , tam bửu , ngũ hành,
ngũ khí , Âm Dương , Tiên
Thiên và Hậu Thiên ...và Trời có Dương Hỏa th́ người
cũng có ánh sáng dương hỏa phát ra từ ánh
mắt trái, nếu biết luyện cho cái trược hay
sự dơ bẩn của cơi Hậu Thiên đừng che
khuất ánh sáng của Điểm Linh Quang từ bên trong
phát ra. (ngọn đèn này Đức Di Lạc Thiên Tôn
gọi là Huệ Đăng và Ngài mở ngoặc ghi thêm:
transistor , Thánh giáo tại Trước Lâm Thánh Đức
Thiền Điện Hội Thánh Di Lạc Vĩnh Long). Khi Đạo Trưởng Nguyễn Ngọc Cẩn qui liễu (bỏ xác để về cùng THẦY) th́ mắt trái mở, ngồi trong tư thế thiền định để hồn thăng lên đỉnh đầu. Xin chư độc giả bấm vào link sau đây sẽ thấy h́nh ảnh: http://www.caodaigiaoly.de/anchungtuCMTTVV.htm
|
Thiên-Lư Bửu-Ṭa, 12695 Sycamore Ave, San Martin, CA 95046 - USA. Tel: (408) 683-0674 Website: www.thienlybuutoa.org Email Sơ đồ hướng dẫn tới TLBT
|