Trở lại trang chánh của Website Thiên Lư Bửu Ṭa
|
(Click
here for VNI version)
NGUYỆT-điện Quảng hằng chiếu ánh trong, TÂM linh soi thấu khắp trời đông, CHƠN truyền một túi đưa đời học, NHƠN-đạo phải tường lư sắc không. Chào chư sĩ. Dạy: “Chơn-Lư”.
Chơn-Lư là một lẽ tuyệt đối của vật chất, mà tương đối với tinh thần. Nhờ Chơn-Lư mà con người xét hiểu chỗ tinh thần, rồi tại Chơn-Lư mà con người trở lại mà hại tinh thần. Con dao bén nếu dùng để hành vi theo vật lư th́ rất hay, tiện dụng cho người. Mà con dao bén cũng có thể hại người đặng lẹ làng vậy. Thế nên dùng Chơn-Lư mà luận thuyết về Duy-Tâm và Duy Vật th́ rất rơ ràng, mà chống báng nhau là tại cái thiếu hiểu của người đời. Vậy Chơn-Lư mà nói không bằng Chơn-Lư mà làm. Chơn-Lư để hành vi, rốt cuộc cũng về đến chỗ siêu việt của tinh thần là kỳ cùng đó vậy. Một cây dừa nhờ trái giống lên cây, cây sanh lên rồi trổ bông, sanh trái. Lấy Chơn Lư mà mô tả dùng theo thể cách th́ đặng, ngặt cái sống của cây dừa và cái sanh hóa của cây dừa th́ Chơn-Lư tả ra không đặng cũng mơ hồ. Thế nên đem Chơn-Lư mà để lên chữ Đạo th́ không đúng lư hay là dốt vậy. Đạo là âm dương tương hiệp sanh hóa vạn linh, sự sanh hóa Đạo có sở chủ mà mô tả không lầm với vật lư. Ngày nay con người lấy khoa-học mà mạo hiểm t́m nhiều việc tối cao hơn vật chất, hơn trí hiểu của loài người th́ ra Đạo đă dạy ở nơi Kinh sách của tôn-giáo từ đời Phật Tổ đến giờ. Cái thiệt nghiệm của khoa-học là hay mà thua cái sự minh triết của Đạo hơn hai ngàn năm trăm năm nay. Hỏi trải qua mấy ngàn đời mà con người mới theo kịp Đạo? Vậy Lăo dám hỏi bậc thượng-nhân trí-thức văn chương toàn tài ngày nay có nh́n rằng: Đạo thắng hơn đời từ vật lư cho đến tinh thần chăng? Chơn-Lư ôi! Rất lầm lộn cũng tại người lấy Chơn-Lư làm sở chủ mà chẳng lấy huyền vi Tạo-vật làm sở chủ. Trước khi con người sanh ra đă thấy Trời Đất và vạn vật th́ Trời Đất vạn vật hữu vi, sau khi con người chết rồi đă hết thấy, đó là vô-vi. Tới chỗ vô-vi mà c̣n tương đối với vô-vi là linh hồn của con người đối với Đức Thượng-Đế cùng Tiên Phật Thần Thánh vậy. Cái Chơn-Lư có thể nói đến khi con người chết mà không thể nói đến lúc linh hồn, dầu có nói đến cũng là mơ hồ, phải biết rằng từ chỗ không sanh ra có, rồi từ chỗ có huờn lại chỗ không là cơ biến chuyển của Chúa-Tể càn khôn, như vậy ai là người mà lấy Chơn-Lư luận càn-khôn vơ-trụ đều là lầm cả. Chỉ phải trọng đức tin có nhiều kinh nghiệm mới lần hồi thấu đáo cùng tuần tự theo sức ḿnh tấn hóa mà thôi. Muốn đếm tới con số ngàn th́ trước phải đếm con số 1. Muốn rơ cơ mầu nhiệm tuyệt đối của Chơn-Lư, trước phải tu thân hành Đạo, rồi lần lần mới thấu đáo huyền-linh. Vầng mây giăng bao phủ trên trời, ai cũng đoán rằng: trong giây phút sẽ mưa, mà hay đâu ngọn gió thổi đùa mây tan hết cả, th́ sự trước mắt có dính líu với cơ Trời th́ người nói ra c̣n sái thay, huống chi sự mầu vi của máy Tạo. Vậy kết luận: Con người đến bực nào, cũng tùy theo cơ Tạo mà tấn hóa thêm cho tới cực điểm. Cũng có khi người không tùy theo cơ Tạo, mà được tấn hóa là cứ tự ḿnh t́m ṭi theo lư Duy-Vật, nhưng kết cuộc rồi vào cơi hư linh, tức nhiên cũng phải dưới quyền năng vô tận thiên-lư vậy. Ấy là Chơn-Lư vật chất rồi kết quả đến chỗ siêu h́nh.
|
Thiên-Lư Bửu-Ṭa, 12695 Sycamore Ave, San Martin, CA 95046 - USA. Tel: (408) 683-0674 Website: www.thienlybuutoa.org Email Sơ đồ hướng dẫn tới TLBT
|